Quỹ Đạo Phật Ngày Nay cúng dường Trường hạ Học viện PGVN tại Tp.HCM 750 triệu đồng, ngày 18/05/2022

Trong thời khóa quá đường, trưa ngày 18/05/2022 (18/04 năm Nhâm Dần), tại tịnh nghiệp đạo tràng an cư kiết hạ PL. 2566 ở Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp.HCM (cơ sở II, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) dưới sự chứng minh của chư tôn đức trong Ban Lãnh đạo Học viện, các phái đoàn Phật tử thuần thành đã có cơ hội quý báu được đảnh lễ và cúng dường hơn 1.200 vị tịnh đức Tăng Ni đang tham gia điều hành, giảng dạy và tu học tại đây.

Trong dịp này, quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã cúng dường số tịnh tài 500 triệu đồng, quà tứ sự trị giá 250 triệu đồng và 3 tấn gạo, tổng giá trị hơn 750 triệu đồng.

Bên cạnh đó, quỹ Đạo Phật Ngày Nay cũng đã cúng dường 600 triệu đồng vào quỹ đời sống Tăng Ni của học viện.

Đại diện của phái đoàn Phật tử Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, Chùa Giác Ngộ đã thay mặt cho các đạo tràng cư sĩ Phật giáo như CLB Ánh Sáng Từ Bi, Bắc Trung Nam, Hoa Vô Ưu, Hoa Yêu Thương, Pháp Hoa Quán Thế Âm, Gieo Mầm Tuệ Đức,... cùng các thiện nam, tín nữ Phật tử dâng lên lời tác bạch cúng dường đến chư tôn đức.

Thay mặt chư Tôn đức lãnh đạo Học viện, TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực đã có đôi lời đạo từ: "Việc kính Phật trọng Tăng, hộ độ Tăng-già là việc làm thiết thực để hàng cư sĩ tại gia vun bồi công đức, tăng trưởng phước báu. Sự cúng dường Tam Bảo của quý vị hôm nay vô cùng cao đẹp; góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ chư Tăng, Ni sinh chuyên tâm tu học, hàm dưỡng đạo hạnh, không quá bận tâm về những nỗi lo lắng vật chất, chi phí sinh hoạt; làm nguồn động lực để các Học viên hoàn thành sớm việc học và rút ngắn thời gian đào tạo. Ngoài ra, tôi cũng thay mặt chư tôn đức trong Ban Lãnh đạo Học viện tán thán những đóng góp của quý vị trong việc hỗ trợ Học viện hoàn tất các hạng mục xây dựng trong giai đoạn 2 và chuẩn bị triển khai trong giai đoạn 3. Xin kính chúc quý vị và gia quyến luôn luôn hanh thông trong cuộc sống và thành công trong cuộc đời".

Trường hạ Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh là trường hạ tập trung số lượng Tăng Ni đông nhất cả nước với hơn 1.200 Tăng, Ni sinh các khóa XIV, XV, XVI đang nội trú tại nội viện.

Tin: Minh Lượng

Ảnh: Thích Ngộ Dũng, Thanh Phong